แบบตรวจการเปิดข้อมูล สาธารณะ ( Open Data Integrity and Transparency Assessment: OIT ) มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการประเมินระดับการเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณะของหน่วยงาน เพื่อให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ ในตัวชี้วัดการเปิดเผยข้อมูล และการป้องกันการทุจริต สำหรับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
แบบตรวจการเปิดข้อมูล สาธารณะ ( Open Data Integrity and Transparency Assessment: OIT ) มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการประเมินระดับการเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณะของหน่วยงาน เพื่อให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ ในตัวชี้วัดการเปิดเผยข้อมูล และการป้องกันการทุจริต สำหรับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566
ข้อมูลพื้นฐาน
O1. โครงสร้างองค์กร
O2. ข้อมูลผู้บริหาร
O3. อำนาจหน้าที่
O4. แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน
การประชาสัมพันธ์
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล
O8. Q&A
O9. Social Network
O10. นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
แผนการดำเนินงาน
O11. แผนดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี
O12. รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี รอบ 6 เดือน
O13. รายงานผลการดำเนินงานประจำปี
การปฏิบัติงาน
O14. คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน
การให้บริการงาน
O15. คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ
O16. ข้อมูลเชิงสถิติของการให้บริการ
O17. รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจในการให้บริการ
O18. E-Service
การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
O19. แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ
O20. ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
O21. สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน
O22. รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
O23. นโยบายหรือแผนการบริหารทรัพยากรบุคคล
O24. การดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารทรัพยากรบุคคล
O25. หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
O26. รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี
การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
O27. แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต
O28. ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
O29. ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
O30. การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต
O31. ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy
O32. การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy
O33. รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy
การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต
O34. การประเมินความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี
O35. การดำเนินงานเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ
แผนป้องกันการทุจริต
O36. แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
O37. รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริต รอบ 6 เดือน
O38. รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี
มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส
O39. ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ
O40. การขับเคลื่อนจริยธรรม
O41. การประเมินจริยธรรมเจ้าหน้าที่ของรัฐ
มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน
O42. มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
O43. การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
แบบตรวจการเปิดข้อมูล สาธารณะ ( Open Data Integrity and Transparency Assessment: OIT ) มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการประเมินระดับการเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณะของหน่วยงาน เพื่อให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ ในตัวชี้วัดการเปิดเผยข้อมูล และการป้องกันการทุจริต สำหรับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
ข้อมูลพื้นฐาน
O1. โครงสร้างองค์กร
O2. ข้อมูลผู้บริหาร
O3. อำนาจหน้าที่
O4. แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน
การประชาสัมพันธ์
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล
O8. Q&A
O9. Social Network
แผนการดำเนินงาน
O10. แผนดำเนินงานประจำปี
O11. รายงานการกำกับติดตาม การดำเนินงาน รอบ 6 เดือน
O12. รายงานผลการดำเนินงานประจำปี
การปฏิบัติงาน
O13. คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน
การให้บริการงาน
O14. คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ
O15. ข้อมูลเชิงสถิติของการให้บริการ
O16. รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจในการให้บริการ
O17. E-Service
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
O18. แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
O19. รายงานการกำกับติดตาม การใช้จ่ายงบประมาณ รอบ 6 เดือน
O20. รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
O21. แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ
O22.ใบยืมพัสดุประเภทใช้คงรูป (การให้บุคคลยืมใช้ภายในหน่วยงาน หรือยืมไปใช้นอกสถานที่)
O23. ใบยืมพัสดุประเภทใช้คงรูป และพัสดุประเภทใช้สิ้นเปลือง (การยืมระหว่างหน่วยงานของรัฐ)
O24. ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
O25. สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน
O26. รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
O27. นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
O28. การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
O29. หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
O30. รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี
การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและการเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
O31. แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต
O32. ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
O33. ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
O34. ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น
O35. การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต
O36. นโยบายไม่รับของขวัญ(No Gift Policy)
O37. การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร
O38. การประเมินความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี
O39. การดำเนินงานเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต
O40. การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร
O41. แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
O42. รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริต รอบ 6 เดือน
O43. รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี
มาตรการภายในเพื่อส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริต
O44. มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
O45. การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน